Cách làm cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh

Cách làm cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh

Bạn đang xem bài viết Cách làm cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh tại Alothit.vn  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Cách làm cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 – 3 người

Bạn đang muốn tìm một vừa món ngon, vừa độc lạ lại kích thích vị giác. Hãy để Alothit.vn mách bạn cách làm món cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh này nhé!

Nguyên liệu làm món cá trác kho ngọt thịt

  • 500gr cá trác
  • 200gr thịt heo xay
  • 2 củ hành tím
  • 2 trái ớt
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị: nước mắm, đường, dầu ăn, tiêu, tương ớt

Mẹo chọn thịt ngon:
– Để chọn cá trác ngon bạn nên chọn những con có thân chắc, màu tươi, mắt sáng, vảy cá không bị rời ra, óng ánh, không có niêm dịch, không có mùi hôi.
– Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, nếu cá trác bị ướp các loại hóa chất nhằm giữ cá tươi lâu thì nhìn bề ngoài sẽ cá vẫn còn tươi, mắt trong, nhưng khi ấn vào thân cá thì thấy mềm, thịt nhão, độ đàn hồi không cao và dễ bị tróc vẩy.

Nguyên liệu làm cá trác kho ngọt thịtNguyên liệu làm cá trác kho ngọt thịt

Cách làm món cá trắm kho thơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá trác thường có mùi tanh, vì vậy bạn cần sơ chế kĩ để khử mùi tanh của cá trước khi nấu. Bạn đánh vảy sau đó loại bỏ phần ruột và mang cá không cần thiết. Sau đó, bạn đem cá rửa sạch lại với nước sạch, để ráo.

Thịt heo bằm mua về rửa sạch, vo tròn thành từng viên vừa ăn.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập ra rồi thái nhỏ, ớt thái lát. Hoặc bạn có thể cho hành tím, tỏi và ớt vào cối giã chung.

Mẹo hay:
– Để loại bớt mùi tanh của cá, bạn nên ngâm cá trác trong nước vo gạo khoảng 15 – 20 phút, sau đó vớt ra rửa sạch với nước và đem đi chế biến.

Bước 2 Kho cá

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, sau đó cho hành tím, tỏi, ớt và tiêu vào cùng rồi đảo đều, phi thơm.

Tiếp theo bạn cho 3 muỗng canh nước mắm cùng 30ml nước lọc, 2 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng canh đường vào chảo, nấu đến khi sôi lên.

Các bước kho cá trácCác bước kho cá trác

Sau đó, bạn cho cá vào chảo và tiếp tục kho với lửa nhỏ. Cứ sau mỗi 3 phút thì bạn trở mặt để cá thấm đều gia vị.

Cuối cùng, bạn cho thịt viên vào và tiếp tục kho trong 5 phút đến khi thấy thịt viên và cá đã thấm đều gia vị và nước keo lại thì tắt bếp.

Thành phẩm

Món cá trác kho ngọt thịt với hương vị đậm đàMón cá trác kho ngọt thịt với hương vị đậm đà

Vị béo thơm của cá, vị mặn, ngọt của thịt viên kết hợp cùng vị cay của ớt tạo nên món kho tuyệt vời. Món cá trác kho ngọt thịt rất thích hợp để dùng với cơm nóng, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông.

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể ăn cùng với dưa leo hoặc rau luộc nhé. Đảm bảo đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho bữa cơm của gia đình bạn đấy.

Alothit.vn đã mách cho bạn cách làm cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh rồi. Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không vào bếp nấu ngay món ăn ngon này cho cả gia đình mình nào. Chúc bạn thành công nhé!

Mua ngay nước mắm tại Alothit.vn để làm món ăn này nhé

Alothit.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách làm cá trác kho ngọt thịt, không tanh cực hợp ăn trong mùa lạnh tại Alothit.vn  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *